แม่เบี้ย

แม่เบี้ย ในความตั้งใจของผู้กำกับทุกคนจะมีวัตถุประสงค์กันหมดว่าต้องการที่จะให้ผู้ชมได้รับอะไรเมื่อชมภาพยนตร์ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมความตั้งใจของผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องแม่เบี้ยกันว่า นอกจากเรื่องราวที่สนุก เขาต้องการอะไรให้ผู้ชมได้รับรู้บ้าง ไปชมกันเลย

วัตถุประสงค์การสร้างภาพยนตร์ แม่เบี้ย

แม่เบี้ย
ตัวละครคู่พระ-นาง

การอนุรักษ์วรรณกรรมแห่งชาติไทยและการอ่าน

ในสังคมที่มีความเจริญทางวัตถุ โดยเฉพาะอย่างนวัตกรรมของอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีบทบาทสำคัญในชีวิตของชาวไทยจนเรานั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชาวไทยนั้นอ่านหนังสือน้อยลงจนติดระดับของโลก และที่น่าละอายมากเป็นที่สุดชาวไทยในยุคปัจจุบันนั้น รู้จักวรรณกรรมไทยน้อยมากเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวรรณคดีของไทยจนอาจพูดได้ว่า ไม่รู้จักเลย

ในคำนำของวรรณกรรมเรื่องนี้ แม่เบี้ย นั้น วาณิช จรุงกิจอนันต์ เขาได้เขียนไว้ว่า การอ่านคือรากฐานสำคัญ และนำเสนอคุณค่าสำคัญของการอ่านวรรณคดีในบทสนทนาของ ชนะชล และ เมขลา ตัวละครเอกของเรื่องนี้ อันเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของทั้งคู่

อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมแห่งความเป็นไทยแท้

นอกจากคุณค่าทางด้านวรรณศิลป์แล้ว ภาพยนตร์เรื่อง แม่เบี้ย ก็ยังสะท้อนถึงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของไทย และขนบธรรมเนียมอันดีงามของชาวไทยเรา ซึ่งอาจพูดได้ว่า บ้านเรือนไทยแบบโบราณ ของเมขลาที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ตัวละครเอกของเรื่องเป็น สัญลักษณ์ ของ ความเป็นไทยแท้ ที่กำลังจะได้สูญสลายไปในโลกของวัตถุ และตัวละครเมขลาและตัวละครชนะชลต่างก็เป็นตัวแทนของคนหนุ่มคนสาวรุ่นใหม่ที่รักและหวงแหนในความเป็นไทยแท้

ท่ามกลางสังคมที่เปลี่ยนแปรไปในตามกระแสโลก ซึ่งก็จะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปของอาหารแบบไทยเดิม การอนุรักษ์พรรณไม้ของไทย การแต่งกายแบบไทยแท้ ตลอดจนศิลปะการแสดงการเชิดหุ่นละคร ซึ่งจะปรากฏอยู่ในวิถีชีวิตที่เรือนไทยโบราณของเมขลา

แม่เบี้ย
ตัวละครเมขลา

นอกจากสองข้อใหญ่แล้วผู้สร้างยังต้องการให้ผู้ชมได้รู้ถึง อนุรักษ์ศีลธรรมอันดีงามที่ การประพฤติผิดศีลธรรมจรรยานั้นจะส่งผลร้ายเช่นไรกับชีวิตของมนุษย์ และการตีแผ่ธาตุแท้ของมนุษย์ ว่าจะเป็น กุศลกรรมหรือว่า อกุศลกรรม ก็ล้วนแล้วแต่มีเหตุผลของการกระทำกันทั้งนั้น แล้วคุณผู้ชมละ เมื่อดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง และถ้าหากใครยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถหารับชมได้ทาง เน็ตฟิก ได้เลยค่ะ

🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥

ภาพยนตร์ดราม่าและแนวเอาชีวิตรอด FINCH

หนังภาคต่อปี 2022

🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥 🎥